top of page
Search
  • Writer's pictureบุญหรีด พวงหรีดกระดาษ

สีของพวงหรีดก็สามารถสื่อความหมายให้กับผู้รับ

พวงหรีดนั้นมีมากมายหลายประเภท แต่รู้หรือไม่สีของพวงหรีดก็สามารถสื่อความหมายให้กับผู้รับได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกสีให้เหมาะกับผู้ล่วงลับ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราสามารถมอบให้เพื่อแสดงความอาลัยได้อย่างสุดซึ้ง

.

  1. พวงหรีดโทนสีชมพู

เป็นพวงหรีดที่สื่อให้เห็นถึงความรักที่มีต่อผู้เสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อนหรือสีชมพูเข้มก็ได้ ในทางจิตวิทยานั้นสีชมพูจะให้ความรู้สึกอ่อนวัย อ่อนหวาน อ่อนโยน มีความอบอุ่น และสดใส พวงหรีดโทนสีชมพูจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการแสดงความอาลัยที่อบอุ่นให้กับผู้เสียชีวิตและให้กำลังใจอย่างอ่อนโยนกับครอบครัวผู้เสียชีวิต...



  1. พวงหรีดโทนสีฟ้า

ในทางจิตวิทยา สีฟ้านั้นให้ความรู้สึกที่เข้มแข็งแต่ก็ยังคงสดใส อ่อนวัย อบอุ่น และร่าเริง ในขณะเดียวกันก็มีความเข้มแข็ง และโทนสีฟ้าอ่อน ๆ ก็ยังคงให้ความสุภาพได้เช่นกัน หรือจะเป็นพวงหรีดในโทนสีฟ้าขาวก็ให้ความสวยงามและอ่อนโยนไปพร้อม ๆ กัน

.

  1. พวงหรีดโทนสีม่วง

ในทางจิตวิทยา สีม่วงนั้นแสดงถึงความเคารพรักและเปี่ยมไปด้วยความนับถือ ทำให้สีม่วงเหมาะกับผู้เสียชีวิตที่อาวุโสกว่า สีม่วงเป็นส่วนผสมของสีน้ำเงินและสีเหลืองนั่นคือมีทั้งความสุขุมนุ่มลึกจากสีน้ำเงินและยังมีความอบอุ่นจากสีเหลืองซึ่งทำให้ผู้ที่ได้พบเห็นรับรู้ได้ว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนที่น่าเคารพรักและน่านับถือนั่นเอง

.

  1. พวงหรีดโทนสีขาว

สีขาวนั้นเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับทุกสถานการณ์ มีความเป็นสากลและสุภาพ อีกทั้งยังมีความหมายถึงความบริสุทธิ์ซึ่งแสดงให้ให้ถึงความเสียใจที่บริสุทธิ์ต่อผู้เสียชีวิต สีขาวจึงเป็นอีกสีที่ได้รับความนิยมในทุก ๆ งาน

.

  1. พวงหรีดโทนสีหลากหลาย

พวงหรีดประเภทที่มีสีสันหลากหลาย ที่นิยมกันคือโทนสีเหลือง ส้ม โดยใช้ดอกไม้หลากหลายชนิดในการตกแต่ง ในพวงหรีดประเภทนี้จะคอยสร้างสีสันในพิธีงานศพไม่ให้เศร้าเกินไป และเหมาะกับผู้เสียชีวิตที่เป็นเพื่อนหรือคนสนิทซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และช่วงเวลาต่าง ๆ ของคนทั้งสองที่มีทั้งความสุขและเสียงหัวเราะที่แม้สุดท้ายต้องลาจากกันด้วยน้ำตา ก็เป็นเหมือนสีสันของพวงหรีดที่สดใสและสนิทสนมกัน

.

การเลือกพวงหรีดนั้นทำให้ผู้รับและผู้พบเห็นได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่เรามีต่อผู้เสียชีวิตได้ พวงหรีดกระดาษจึงเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยแสดงความรู้สึกได้ตามที่เราต้องการ โดยมีให้เลือกสรรหลากหลายแบบ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ และยังใช้หมึกถั่วเหลืองรักษ์โลก ที่ไม่มีสารเคลือบผิวหน้ากระดาษ ซึ่งได้ช่วยทั้งการปลอบประโลมต่อผู้โศกเศร้าและยังเป็นการช่วยโลกได้ในอีกทางหนึ่ง



139 views0 comments

Recent Posts

See All

โลกร้อนและขยะ

ภาวะโลกร้อนและขยะนั้นมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับภาวะโลกร้อนกันก่อน . ภาวะโลกร้อนนั้นคืออะไร? ภาวะโลกร้อนนั้นคือการที่อุณหภูมิโดยเฉลี่ยทั่วโลกสูงขึ้นกว่าปกติ อุณหภูมิที่สูงข

ความเปลี่ยนแปลงของพวงหรีดในประเทศไทยจนปัจจุบัน

เริ่มแรกนั้นพวงหรีดมีต้นกำเนิดจากชาวตะวันตกซึ่งใช้ในงานมงคลและงานอวมงคลซึ่งช่วงเวลาที่เข้ามาในประเทศนั้นคาดกันว่าอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 4 เป็นช่วงเวลาที่ชาวตะวันตกเริ่มเข้ามาในประเทศไทย . สมบัติ พลายน้อย

ผลกระทบของโลกร้อนที่ใกล้ตัวภาวะโลกร้อนและสภาพอากาศที่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด

ไม่ใช่แค่สิ่งแวดล้อมหรือโลกเท่านั้น แต่ภาวะโลกร้อนยังสร้างผลกระทบต่อมนุษย์ไม่ว่าจะทางตรงและทางอ้อม ด้วยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก เรามาดูกันว่าผลกระทบเหล่านั้นมีอะไรบ้าง . ความร้อนสูง ทุกท่านที่อาศัยอย

โพสต์: Blog2_Post
bottom of page